“หรือว่า แกเร็ธ เบล จะเป็นนักเตะดาดๆ เป็นสำรองที่ใช้ไม่ได้”

แกเร็ธ เบล จะเป็นนักเตะดาดๆ เป็นสำรองที่ใช้ไม่ได้โดยไม่ต้องหาเหตุผล

ในเวลานี้ แกเร็ธ เบล ไม่ได้นักเตะที่สำคัญและเป็นคนที่ โซเซ่ มูริญโญ เลือกใช้งานอีกแล้ว อันที่จริงแล้ว ไม่ใช่แค่ มูรินโญ่ หรอก แต่แฟนบอลทั่วไปก็คงรับรู้ได้ว่า เบล ไม่ใช่เบลคนเดิมแล้ว โดยไม่ต้องหาเหตุผลทำไม อาจจะเป็นเพราะเขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม มันคงไม่ใช่เป็นเครื่องหมายคำถามอีกแล้ว

สภาพจิตใจ ทัศนคติ บวกกับสภาพร่างกายที่ดูเหมือนจะไปไม่ถึง 100 เปอร์เซนต์เสียที นี่คือปัญหาที่มองเห็นได้จากภายนอก หลังจากการประเดิมสนามรอบสองกับสเปอร์ส ในเดือนตุลาคม จนถึงตอนนี้ เบล เป็นมาทุกบทบาทแล้ว ทั้งตัวจริง ตัวสำรอง ตัวสำรองไม่ได้ลงเล่น และที่หนักที่สุดคือไม่มีชื่ออยู่ในทีมทั้งที่ไม่ได้มีปัญหาบาดเจ็บ

สมัครสมาชิกได้ที่ RG3 คลิกเลย

แม้ในเกมล่าสุด เอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่บุกแพ้ เอฟเวอร์ตัน 4-5 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ มูรินโญ่ ให้เหตุผลถึงการไม่ใส่ชื่อ เบล อยู่ในแมตช์เดย์สควอด 20 คน (ตัวจริง 11 ตัวสำรอง 9) ว่าเป็นเพราะปัญหาสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์

แต่ก่อนหน้านั้นสองเกมในพรีเมียร์ลีก ที่แพ้ เชลซี และชนะ เวสต์บรอมวิช เบล ต้องนั่งสำรองจนก้นชา ออกมาวอร์มบ้างเป็นครั้งคราว แต่สุดท้ายไม่ถูกส่งลงสนามเลยตลอด 180 นาที

นี่แสดงให้เห็นว่า เบล ตกเป็นตัวเลือกลำดับสุดท้าย ระหว่างบรรดาตัวรุกริมเส้น ซน ฮึง-มิน, สตีเว่น เบิร์กไวน์, ลูคัส มูร่า ซึ่งทั้งสามคนนี้มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แทบจะตลอดทั้งฤดูกาลเลย

จาก 6 เกมที่ได้ลงสัมผัสสนามในพรีเมียร์ลีก เบล เป็นตัวจริง 2 เกม และเป็นตัวสำรองอีก 4 เกม รวมเวลาที่อยู่ในสนามเพียง 232 นาทีเท่านั้น 6 เกมที่ว่า เริ่มจากฝันร้ายในเกมประเดิมสนามที่เสมอ เวสต์แฮม 3-3 มูรินโญ่ ส่ง เบล ลงในนาที 72 ขณะที่ทีมนำห่าง 3-0 สุดท้ายโชคร้ายต้องมาเสียสามประตูในช่วงท้ายเกม โดยที่ เบล มีโอกาสหลุดเดี่ยวควรปิดเกมเป็น 4-2 ในช่วงทดเจ็บ แต่กลับยิงออก

เกมที่สองทำท่าว่าจะดี ลงสำรองในช่วง 20 นาทีสุดท้าย โหม่งประตูชัยให้ทีมชนะ ไบรท์ตัน 2-1 จึงได้รางวัลตอบแทนด้วยการเป็นตัวจริงที่ เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ การจัดทีมที่แฟนๆ อยากเห็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน, แกเร็ธ เบล

แต่สุดท้ายต้องยอมรับความจริงว่ายังเล่นด้วยกันไม่ได้ และ เบล ก็ถูกถอดออกในนาที 78 ก่อนที่ เคน จะโหม่งประตูชัยท้ายเกม

หลังจากนั้นก็ห่างหายจากการลงสนามในพรีเมียร์ลีกไปนาน กลับมาอีกทีเป็นการลงสำรองตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง เกมที่แพ้คาบ้านต่อ เลสเตอร์ 0-2 ชนิดช่วยอะไรทีมไม่ได้เลย เช่นเดียวกับเกมที่โดน ลิเวอร์พูล บุกมาอัด 3-1 ก็ลงสำรองนาที 81 ก่อนจบเกมไปแบบเงียบๆ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมอีกหนึ่งช่องทางคลิกเลย