“4 นัดพิสูจน์ฝีมือ โธมัส ทูเคิ่ลกับเชลซี”

4 นัดพิสูจน์ฝีมือ นับตั้งแต่ โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเยอรมันปรับโฉมใหม่เชลซีได้อย่างน่าชมหลังกลายเป็นกุนซือคนที่ 2 ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ที่คุมทีมเสียประตูเพียงแค่ 2 ลูกจาก 8 เกมที่กุมบังเหียนหลังบุกเชือดแอตเลติโก มาดริด 1-0 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก”

นับตั้งแต่ โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ชุดรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน ได้ก้าวเท้าเข้ามารับงานคุมทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด เมื่อช่วงปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นอดีตแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 6 สมัยโชว์ฟอร์มในศึก พรีเมียร์ลีก ได้ดีขึ้นแบบทันตาเห็นเลย แม้จะเริ่มต้นประเดิมสนามด้วยผลเสมอก็ตาม

สนใจสมัครสมาชิก RG3 คลิกเลย

ทั้งนี้ ทูเคิ่ล ได้คุมทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” ลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก เป็นนัดแรกคือเกมที่เปิดบ้านเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน แบบไร้สกอร์ 0-0 แต่หลังจากนั้นโค้ชชาวเยอรมันสามารถพาทีมคว้าชัยได้ถึง 4 เกมติตต่อกัน ไล่ตั้งแต่ เปิดบ้านชนะ เบิร์นลีย์ 2-0, บุกไปชนะ สเปอร์ส 1-0, บุกไปชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1, เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 และนัดล่าสุดในเกมที่บุกไปเสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1

เท่ากับว่า ทูเคิ่ล คุมทีมต้นสังกัดปัจจุบันลงสนามในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไปแล้วทั้งหมด 6 นัด นับจนถึงเกมที่บุกไปเสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1 ปรากฎว่า เชลซี คว้าชัยได้ถึง 4 เกม ลงเอยด้วยผลเสมอ 2 นัด และยังไม่พบกับความพ่ายแพ้แม้แต่เกมเดียว ทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” กลับมามีลุ้นเกาะกลุ่ม “ท็อปโฟร์” ใน 4 อันดับแรกบนหัวตารางคะแนนอีกครั้ง โดยตอนนี้รั้งอันดับ 5 แข่ง 25 นัด มี 43 แต้ม ตามหลัง เวสต์แฮม ซึ่งโผล่ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 แบบเซอร์ไพรส์เพียง 2 แต้มเท่านั้น

แม้จะทำผลงานในช่วง 6 เกมแรกในศึก พรีเมียร์ลีก ได้แบบน่าประทับใจ แต่หลังจากนี้ ทูเคิ่ล จะได้เวลาพิสูจน์ฝีมือตัวเองอย่างแท้จริง เพราะมีโปรแกรมเจอกับของจริงถึง 4 เกมติดต่อกันในช่วงหลังจากนี้นั่นเอง ซึ่งจะต้องเผชิญหน้ากับ 4 ทีมดังระดับหัวแถวของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีทั้งหมดเลยด้วย

ไล่ตั้งแต่เกมเปิดบ้านต้อนรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงในวันที่ 27 ก.พ.นี้ หลังจากนั้นจะได้เฝ้ารังดวลแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 7 ในวันที่ 6 มี.ค. ต่อด้วยเกมบุกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ไม่ธรรมดาในวันที่ 13 มี.ค. และปิดท้ายด้วยนัดเยือน ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 6 ในช่วงวันที่ 20 มี.ค. สำหรับเรื่องของกำหนดวันที่จะลงสนามแข่งขันอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เหมือนกัน แต่จะอยู่ในช่วงสัปดาห์นั้นๆ อย่างแน่นอน

หากสามารถนำทัพ เชลซี ผ่านทั้ง 4 เกมดังกล่าวไปได้แบบน่าประทับใจ หลังจากนี้ ทูเคิ่ล คงจะได้รับการยอมรับในเรื่องของฝีไม้ลายมือมากยิ่งขึ้นไปด้วย แต่มีข้อแม้ว่จะต้องผ่านบททดสอบฝีมือตามโปรแกรมที่รอยู่ไปให้ได้เสียก่อน ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมอีกช่องทางคลิกเลย